22/5/18

TAY LÁI XE MÁY KHÓ ĐIỀU KHIỂN, CẦN KIỂM TRA GÌ?

Hiện tượng tay lái xe trở nên nặng bất thường có thể do nhiều nguyên nhân.Nếu loại trừ trường hợp lốp xe đủ hơi thì nhiều khả năng xe đã gặp vấn đề ở cổ phuộc xe. Bạn có thể mang ra các gara hay trung tâm sủa chữa để kiểm tra bộ phận này.

Cổ phuộc xe máy là bộ phận cơ khí làm nhiệm vụ dẫn hướng và chịu lực tác động trực tiếp từ hệ thống giảm xóc trước. Sau quá trình sử dụng lâu ngày bộ phận này rất dễ gặp vấn đề dẫn đến cá bệnh liên quan đến tay lái xe.

Bệnh thường gặp nhất trên cổ phuốc khiến tay lái xe nặng nhẹ bất thường là do hư hỏng các vòng bi và bắt cổ phuốc. Các vòng bi sau quá trình sử dụng có thể bị khô dầu hoặc cong vênh khiến các chuyền động này không được trơn tru gây hiện tượng nặng tay lái. Nếu xe đã sử dụng lấu ngày, bạn nên thay mới 2 bộ phận này.

Ngoài ra, cần kiểm tra lại các ốc cố định ở cổ phuốc cso thể do bị đơ hay siết quá chặt cũng khiến tay lái của xe bị cứng, nặng hoặc bị hẫng rất nguy hiểm khi di chuyển trên đường. Một lưu ý là cổ phuộc của dòng xe Piaggio hay Vespa có cấu tạo hơi đặc biệt do đó khi thay thế phụ tùng ở bộ phận này cần kiểm tra kỹ lại các đầu ốc cố định để tránh những khó chịu không đáng có. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét